Michelin mong muốn được giới thiệu, quảng bá ẩm thực Việt Nam trên cẩm nang ẩm thực Michelin
10/06/2021 | 8:52
Ngày 8/6/2021, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc trực tuyến với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và đại diện hãng Michelin về đề xuất quảng bá ẩm thực Việt Nam trên cuốn cẩm nang ẩm thực nổi tiếng của Michelin.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hoan nghênh ý tưởng hợp tác về quảng bá ẩm thực
Việt Nam trong cẩm nang ẩm thực Michelin (Ảnh: TITC)
Theo đại diện Michelin, thành lập năm 1888, Michelin là hãng lốp xe của Pháp nổi tiếng thế giới. Năm 1900, hãng cho ra đời cuốn cẩm nang Michelin Guide. Lúc ấy, cuốn cẩm nang chỉ là một tấm bản đồ có danh sách khách sạn cùng địa chỉ thay vỏ lốp xe của Michelin trên đường đi. Bắt đầu từ năm 1920, hãng ngừng phát sách miễn phí và thêm danh sách nhà hàng vào quyển sách hướng dẫn này. Tiếp đó, Michelin tuyển dụng những nhà thẩm định ẩm thực hoạt động bí mật để kiểm tra chất lượng nhà hàng. Từ năm 1930, xuất hiện danh sách nhà hàng được đánh giá sao Michelin.
Michelin cho biết các hạng mục đánh giá dựa trên các nguyên tắc về chất lượng của nguyên liệu sử dụng; kỹ thuật nấu ăn và hương vị; món ăn độc đáo dựa theo “gu ẩm thực” của bếp trưởng; chất lượng phục vụ; và sự đồng nhất về chất lượng giữa những lần khách đến thưởng thức. Cách đánh giá sao Michelin được chia làm 3 hạng mục: 1 sao, 2 sao và 3 sao, trong đó 3 sao là đánh giá cao nhất.
Cẩm nang ẩm thực Michelin nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của khách du lịch và các chuyên gia ẩm thực, tạo nên uy tín về thương hiệu nhà hàng. Việc được đánh giá sao Michelin được coi là một vinh dự đối với mỗi nhà hàng trên thế giới. Hiện nay, ngoài cuốn cẩm nang ẩm thực, Michelin đã phát triển thêm ứng dụng Michelin Guide Worldwide để du khách có thể dễ dàng tiếp cận trực tuyến.
Toàn cảnh buổi làm việc trực tuyến (Ảnh: TITC)
Đại diện hãng Michelin bày tỏ sự ấn tượng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú và đặc sắc của Việt Nam, nhiều món ăn đã trở thành thương hiệu trên thế giới. Vì vậy với mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, hãng Michelin mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác cùng Tổng cục Du lịch đưa ẩm thực Việt Nam vào cẩm nang ẩm thực của Michelin để giới thiệu, quảng bá ra thế giới.
Hoan nghênh ý tưởng hợp tác về quảng bá ẩm thực Việt Nam trong cẩm nang ẩm thực Michelin, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, du lịch Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố giúp khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng với nhiều món ăn ngon, đặc sắc và rất dễ ăn, trải dài khắp ba miền.
Phó Tổng cục trưởng khẳng định Tổng cục Du lịch luôn hoan nghênh những ý tưởng, kế hoạch giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến với nhiều du khách trên thế giới. Phó Tổng cục trưởng giao Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối tiếp tục trao đổi và mong muốn trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch quốc tế mở cửa trở lại, hai bên sẽ có điều kiện gặp gỡ làm việc trực tiếp về kế hoạch và phương án hợp tác quảng bá.
Nguồn: vietnamtourism.gov.vn
Bài viết liên quan
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với Trường Đại học Văn hóa Quốc gia Matxcova và Trường Đại học Phát triển Giáo dục Kuzbass
Sáng 23/4, tại Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với Trường Đại học Văn hóa Quốc gia Matxcova và Trường Đại học Phát triển Giáo dục Kuzbass. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Phan Tâm dự và phát biểu chỉ đạo.
Hành trình mở cánh cửa tới thị trường 1,9 tỉ người
VHO – Mới đây, tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế “Triển vọng phát triển du lịch gắn với Halal trên địa bàn thành phố Hà Nội”; kết hợp lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nhà trường với nhiều đối tác trong và ngoài nước.
Phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam nhìn từ Thụy Sỹ: Chú trọng ba vấn đề
VHO – Chính phủ Thụy Sỹ vừa công bố tài trợ hơn 100 tỉ đồng cho Việt Nam nhằm hỗ trợ các tỉnh Hà Giang, Quảng Nam và Đồng Tháp phát triển du lịch bền vững giai đoạn 2024-2027. Đây là cơ hội quý báu để ngành du lịch Việt Nam học hỏi và phát triển.
Tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức Hội nhập quốc tế tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Nhận lời mời của Ban lãnh đạo Học viện Cán bộ quản lý Văn hóa và Du lịch Trung ương, Trung Quốc, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam, từ ngày 23 đến 29/11/2024, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý Văn hóa và Du lịch Trung ương tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức Hội nhập quốc tế tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Bộ VHTTDL đẩy mạnh hợp tác cùng Google để quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam
Ngày 23/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California).