Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022: Quảng bá và thúc đẩy phục hồi du lịch

18/08/2022 | 10:06

Sau hai năm tạm dừng do tác động của dịch Covid-19, ngày 16.8, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức trở lại từ ngày 8 – 10.9 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together). Thông qua nhiều hoạt động trọng tâm, Hội chợ ITE HCMC 2022 được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Đặc biệt dịp này, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) sẽ trao giải thưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2022, thêm động lực để khẳng định vị thế và quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thúc đẩy kết nối du lịch Việt Nam với khu vực và thế giới.

Thông tin về Hội chợ ITE HCMC 2022 tại cuộc họp báo

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2022 thu hút 260 gian hàng của đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trong đó có các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các điểm đến… trong nước và quốc tế. Đây cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế” với trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Italia, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait, các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Tạo đà bứt phá và phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2022 thu hút 260 gian hàng của đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC năm nay sẽ diễn ra hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch với sự tham dự của đại diện phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mekong, Ấn Độ và Cuba. Bên cạnh đó còn có Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA), các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE; Chương trình Đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Đêm Campuchia, Đêm Hàn Quốc cùng chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; chuỗi sự kiện truyền thông điểm đến du lịch, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC… 

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra chương trình “Người mua quốc tế”

Đến với Hội chợ ITE HCMC 2022, khách tham quan còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng với hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và các minigame hấp dẫn dành cho khách tham quan… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. 
Dịp này, khách mời quốc tế còn tham gia các chương trình khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của TP.HCM và sản phẩm liên kết vùng nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình – nhiều điểm đến”.

Hội chợ ITE HCMC 2022 mở ra cơ hội “vàng” để quảng bá và thúc đẩy phục hồi du lịch Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, Hội chợ ITE HCMC 2022 được tổ chức trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi, du lịch Việt Nam đang khởi động và tăng trưởng mạnh mẽ, lượng tìm kiếm điểm đến Việt Nam của du khách quốc tế liên tục tăng cao trong thời gian qua. Với việc tận dụng thời điểm “vàng” phục hồi du lịch, ITE HCMC 2022 sẽ là cơ hội để đẩy mạnh quảng bá sự trở lại ấn tượng của du lịch Việt Nam, sẵn sàng đón khách quốc tế. Sự kiện cũng thể hiện tinh thần năng động, quyết tâm khôi phục các hoạt động kinh tế của TP.HCM sau đại dịch. Theo đó, ITE HCMC 2022 tiếp tục được cải thiện về quy mô và chất lượng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực; khẳng định vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới, nhất là khi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm.

Theo baovanhoa.vn

http://baovanhoa.com.vn/du-lich/artmid/416/articleid/55431/hoi-cho-du-lich-quoc-te-tphcm-2022-quang-ba-va-thuc-day-phuc-hoi-du-lich

Bài viết liên quan

Việt Nam hợp tác du lịch chặt chẽ với các quốc gia ASEAN+3

Ngày 11/7/2024, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã tham dự Hội nghị trực tuyến Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) lần thứ 45. Malaysia và Hàn Quốc là đồng Chủ tịch Hội nghị.

Xem thêm

Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát động phong trào “Thanh niên du lịch hành động Xanh” giai đoạn 2024 – 2025

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị góp phần bảo đảm sự ổn định, phát triển bền vững của cơ quan và của ngành du lịch, đồng thời phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ thông qua các phong trào thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát động phong trào “Thanh niên du lịch hành động Xanh” giai đoạn 2024 – 2025.

Xem thêm

Vịnh Hạ Long và Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Vào hồi 17h40 ngày 16/9/2023 giờ địa phương (tức 21h40 ngày 16/9/2023 giờ Việt Nam) tại Thủ đô Riyadh, nước Cộng hoà Ả rập Xê út, Uỷ ban Di sản Thế giới UNESCO đã chính thức gõ búa công nhận Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Xem thêm

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Du lịch là cầu nối gắn kết giữa truyền thống với hiện đại, giữa các dân tộc, các nền văn hóa

Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, du lịch phát triển góp phần tạo nguồn thu cho việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, ngược lại các di sản văn hoá, tài nguyên văn hoá được bảo tồn sẽ tạo nên nét riêng có, hấp dẫn du khách của mỗi quốc gia.

Xem thêm

Đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong phát triển công nghiệp văn hóa

Chiều 16/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023 đã chính thức bế mạc sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 13/4-16/4/2023) với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.

Xem thêm