Michelin mong muốn được giới thiệu, quảng bá ẩm thực Việt Nam trên cẩm nang ẩm thực Michelin

10/06/2021 | 8:52

Ngày 8/6/2021, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc trực tuyến với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và đại diện hãng Michelin về đề xuất quảng bá ẩm thực Việt Nam trên cuốn cẩm nang ẩm thực nổi tiếng của Michelin.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hoan nghênh ý tưởng hợp tác về quảng bá ẩm thực

Việt Nam trong cẩm nang ẩm thực Michelin (Ảnh: TITC)

Theo đại diện Michelin, thành lập năm 1888, Michelin là hãng lốp xe của Pháp nổi tiếng thế giới. Năm 1900, hãng cho ra đời cuốn cẩm nang Michelin Guide. Lúc ấy, cuốn cẩm nang chỉ là một tấm bản đồ có danh sách khách sạn cùng địa chỉ thay vỏ lốp xe của Michelin trên đường đi. Bắt đầu từ năm 1920, hãng ngừng phát sách miễn phí và thêm danh sách nhà hàng vào quyển sách hướng dẫn này. Tiếp đó, Michelin tuyển dụng những nhà thẩm định ẩm thực hoạt động bí mật để kiểm tra chất lượng nhà hàng. Từ năm 1930, xuất hiện danh sách nhà hàng được đánh giá sao Michelin.

Michelin cho biết các hạng mục đánh giá dựa trên các nguyên tắc về chất lượng của nguyên liệu sử dụng; kỹ thuật nấu ăn và hương vị; món ăn độc đáo dựa theo “gu ẩm thực” của bếp trưởng; chất lượng phục vụ; và sự đồng nhất về chất lượng giữa những lần khách đến thưởng thức. Cách đánh giá sao Michelin được chia làm 3 hạng mục: 1 sao, 2 sao và 3 sao, trong đó 3 sao là đánh giá cao nhất.

Cẩm nang ẩm thực Michelin nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của khách du lịch và các chuyên gia ẩm thực, tạo nên uy tín về thương hiệu nhà hàng. Việc được đánh giá sao Michelin được coi là một vinh dự đối với mỗi nhà hàng trên thế giới. Hiện nay, ngoài cuốn cẩm nang ẩm thực, Michelin đã phát triển thêm ứng dụng Michelin Guide Worldwide để du khách có thể dễ dàng tiếp cận trực tuyến.

Toàn cảnh buổi làm việc trực tuyến (Ảnh: TITC)

Đại diện hãng Michelin bày tỏ sự ấn tượng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú và đặc sắc của Việt Nam, nhiều món ăn đã trở thành thương hiệu trên thế giới. Vì vậy với mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, hãng Michelin mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác cùng Tổng cục Du lịch đưa ẩm thực Việt Nam vào cẩm nang ẩm thực của Michelin để giới thiệu, quảng bá ra thế giới.

Hoan nghênh ý tưởng hợp tác về quảng bá ẩm thực Việt Nam trong cẩm nang ẩm thực Michelin, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, du lịch Việt Nam trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, trong đó ẩm thực là một trong những yếu tố giúp khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng với nhiều món ăn ngon, đặc sắc và rất dễ ăn, trải dài khắp ba miền.

(Ảnh: Internet)

Phó Tổng cục trưởng khẳng định Tổng cục Du lịch luôn hoan nghênh những ý tưởng, kế hoạch giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến với nhiều du khách trên thế giới. Phó Tổng cục trưởng giao Vụ Thị trường du lịch làm đầu mối tiếp tục trao đổi và mong muốn trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát, du lịch quốc tế mở cửa trở lại, hai bên sẽ có điều kiện gặp gỡ làm việc trực tiếp về kế hoạch và phương án hợp tác quảng bá.

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn

 

Bài viết liên quan

Du lịch năm 2023: Kỳ vọng sức bật mạnh mẽ

Năm 2023, ngành Du lịch đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỉ đồng.

Xem thêm

Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh: Tiềm năng và triển vọng

Ngày 15.12, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị “Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC): Tiềm năng và triển vọng”.Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đồng chủ trì Hội nghị.

Xem thêm

Hợp tác thực chất, hiệu quả và toàn diện về văn hóa, du lịch Việt Nam – Hàn Quốc được đánh giá cao

Chiều 5/12/2022, tại Thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện và chứng kiến lễ ký 11 văn kiện hợp tác giữa hai nước, trong đó có Biên bản ghi nhớ về hợp tác văn hóa giai đoạn 2023 đến 2025 giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hai nước.

Xem thêm

Phát triển du lịch chùa Khmer

Vùng đồng bằng sông Cửu Long nhiều ngôi chùa Khmer có kiến trúc độc đáo, rực rỡ sắc màu, đa dạng loại hình nghệ thuật gắn liền với đời sống văn hóa, tâm linh của đồng bào Khmer là nơi chứa đựng những giá trị tâm linh, tín ngưỡng sâu sắc của đồng bào Khmer. Trong đó, việc phát huy bản sắc văn hóa, giá trị của chùa Khmer để thu hút du khách là những tín hiệu đáng mừng.

Xem thêm

Hà Nội sắp có Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc – Ngũ Xã

Theo thông tin từ UBND Quận Ba Đình, thực hiện “Đề án phát triển kinh tế ban đêm” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Chương trình công tác của Thành uỷ Hà Nội về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 – 2025”,  Đề án Tổ chức Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc- Ngũ Xã đang được rốt ráo chuẩn bị để triển khai thí điểm trong tháng 12 này. Địa điểm tổ chức khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc- Ngũ Xã tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình,  Hà Nội.

Xem thêm